PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO KIM THÀNH
TRƯỜNG THCS TUẤN VIỆT
Video hướng dẫn Đăng nhập

PHÒNG GIÁO DỤC KIM THÀNH

TRƯỜNG THCS TUẤN HƯNG

 


Số: 13/2012/KH

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 


Tuấn Hưng, ngày 20 tháng 9 năm 2012

 

KẾ HOẠCH THỰC HIỆN NHIỆM VỤ

NĂM HỌC 2012 - 2013

 

- Thực hiện Thông báo số 303-TB/HU ngày 30 tháng 7 năm 2012 của Ban thường vụ Huyện uỷ Kim Thành về  những nhiệm vụ năm học 2011-2012, Chỉ thị số 12/CT-UBND ngày 22/8/2012 của UBND huyện Kim Thành về nhiệm vụ trọng tâm năm học 2012-2013

- Thực hiện công văn  số 15 /PGD&ĐT- GDPT ngày 23 tháng 8 năm 2012 của phòng Giáo dục và Đào tạo Kim Thành về  Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2012-2013 cấp THCS .

Trường THCS Tuấn Hưng xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học
2012 - 2013 như sau:

A. NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM

1. Tập trung chỉ  đạo đổi mới kiểm tra đánh giá, đổi mới phương pháp dạy học, tạo sự chuyển biến cơ bản về  tổ chức hoạt động dạy học, góp phần nâng  cao chất lượng giáo dục trong nhà trường .

2.Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua của ngành gắn với việc đổi mới giáo dục, rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống của cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và HS, tạo sự chuyển biến tích cực và  rõ nét về chất lượng giáo dục.

3.Đổi mới công tác quản lý giáo dục theo hướng tăng cường phân cấp quản lý, tăng quyền chủ động về thực hiện kế hoach giáo dục ; nâng cao hiệu lực và hiệu quả công tác quản lý và thực hiện kỷ cương,  nền nền nếp quản  lý dạy học, kiểm tra đánh giá, thi trong nhà trường .

4. Tích cực triển khai công tác bồi dưỡng cho GV ; chú trọng bồi năng  lực giáo dục đạo đức, đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra đánh giá ; chú trong tăng cường vai trò và hiệu quả hoạt động của tổ chuyên môn ; nâng cao vai trò của GV chủ nhiệm lớp trong việc tổ chức, phối hợp toàn diện quản lý HS.

5. Tổ chức tổng kết 10 năm thực hiện phổ cập giáo dục THCS, duy trì, nâng cao chất lượng phổ  cập giáo dục THCS, tăng cường phân luồng HS sau THCS.

B. NHIỆM VỤ CỤ THỂ,  BIỆN PHÁP THỰC HIỆN

 I. Công tác tư tưởng chính trị.

-Tiếp tục thực hiện tốt việc : "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"theo chỉ thị 03-CT/TW của Bộ chính trị năm 2012 gắn với đặc thù của ngành và thực hiện cuộc vận động "Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo.Tích hợp, lồng ghép các nội dung cuộc vận động"Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" vào một số môn học và các hoạt động ngoại khóa.Quán triệt cán bộ giáo viên thực hiện nghiêm túc các quy định về đạo đức nhà giáo.

- Đẩy mạnh phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Tiếp tục đầu tư cải tạo cảnh quan, môi trường xanh-sạch-đẹp, sử dụng các công trình vệ sinh luôn luôn sạch sẽ. Tăng cường công tác tuyên truyền phòng bệnh, chăm sóc sức khỏe và vệ sinh an toàn thực phẩm. Tiếp tục chăm sóc nghĩa trang liệt sĩ ở địa phương.

- Đẩy mạnh phong trào thi đua “Hai tốt” và cuộc vận động “Chống phát âm lệch chuẩn L, N”.

- Quán triệt toàn thể cán bộ, giáo viên chấp hành tốt đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, qui chế của ngành, các qui định của địa phương, không vi phạm quy chế chuyên môn, không vi phạm luật ATGT.

-Tổ chức cho cán bộ, giáo viên học tập nhằm nâng cao nhận thức chính trị, năng lực chuyên môn như : Đọc báo, nghiên cứu các tập san của ngành, học tập nhiệm vụ năm học của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Chỉ thị của huyện ủy, UBND huyện, Hướng dẫn của Phòng Giáo dục về thực hiện nhiệm vụ năm học 2012-2013.

-      Mọi cán bộ giáo viên an tâm công tác, nhiệt tình giảng dạy, phát huy tinh thần trách nhiệm, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

II. Công tác kế hoạch, phổ cập giáo dục.

a. Công tác kế hoạch:

* Quy mô trường lớp:

STT

Khối

Số lớp

Số học sinh

1

6

4

95

2

7

4

118

3

8

4

109

4

9

3

112

Cộng

15

434

  

                    * Duy trì sĩ số: 100%

b. Phổ cập giáo dục:

- Công tác phổ cập giáo dục là nhiệm vụ, công việc thường xuyên trong năm học. Tập trung điều tra, thống kê, vào biểu mẫu, tự kiểm tra vào tháng 8, tháng 9 năm 2012.

- Tiếp tục thực hiện các biện pháp nâng cao chất lượng, các tiêu chuẩn phổ cập.

- Quản lý và sử dụng có hiệu quả hồ sơ phổ cập.

- Duy trì đạt phổ cập THCS năm 2012.

- Tham gia, phối hợp thực hiện tốt công tác phổ cập bậc trung học.

III. Công tác dạy và học.

1. Thực hiện kế hoạch thời gian, chương trình giảng dạy.

a.  Thực hiện kế hoạch thời gian năm học:

Thực hiện kế hoạch dạy học theo quy định của Bộ giáo dục và Đào tạo, đảm bảo kế hoạch thời gian theo Quyết định số 1747/QĐ-UBND ngày 31/7/2012 của UBND tỉnh Hải Dương về kế hoạch thời gian năm học 2012-2013 với  37 tuần thực học, học kỳ I : 19 tuần ( Từ ngày 20/8 đến ngày 31 /12/2012, học kì II :18 tuần  (Từ ngày 02/01/2013 đến ngày 22/5/2013 )

b. Thực hiện chương trình giảng dạy.

- Tiếp tục thực hiện nghiêm túc khung phân phối chương trình của Bộ giáo dục và Đào tạo, hướng dẫn giảm tải của BGD &ĐT, Sở giáo dục và ĐT năm học 2011-2012, xây dựng  chương trình chi tiết theo khung thời gian đã quy định.

- Cán bộ giáo viên nắm vững chương trình SGK, tích cực đổi mới PPDH, đổi mới kiểm tra đánh giá, sử dụng thiết bị dạy học, nắm vững phân phối chương trình, hệ thống chuẩn kiến thức, kỹ năng môn học.

2. Thực hiện quy chế chuyên môn, nền nếp chuyên môn.

- Thực hiện nghiêm túc nền nếp chuyên môn.

- Không dạy trước, dạy chậm, không cắt xén nội dung bài dạy.

- Soạn bài chi tiết, đúng quy định,  thông qua thứ 7 hằng tuần.

3. Biện pháp nâng cao chất lượng, đổi mới PPDH, đổi mới kiểm tra đánh giá.

   -Tổ chức dạy học phân hóa theo năng lực của học sinh dựa trên chuẩn kiến thức, kĩ năng của chương trình giáo dục phổ thông cấp THCS.Thiết kế bài giảng khoa học, sắp  xếp hợp lí hoạt động của giáo viên và học sinh. Thiết kế hệ thống câu hỏi hợp lí, tập trung vào trọng tâm, tránh nặng nề, quá tải

  - Giáo viên nghiên cứu kỹ hướng dẫn điều chỉnh nội dung dạy học của Bộ giáo dục và đào tạo để sử dụng SGK hợp lý khi giảng bài trên lớp, tránh tình trạng yêu cầu học nhiều gây quá tải, dạy học thuần túy theo lối đọc chép.  Khi giảng bài trên lớp, soạn bài theo hướng tích cực, thể hiện rõ hoạt động của thầy, hoạt động của trò, vận dụng linh hoạt các phương pháp dạy học giúp học sinh nắm kiến thức một cách chủ động tích cực. Việc đổi mới PPDH gắn với khai thác sử dụng thiết bị, đồ dùng dạy học trên cơ sở bám sát nội dung chương trình SGK, yêu cầu về chuẩn kiến thức kỹ năng của môn học

- Giáo viên sử dụng ngôn ngữ chuẩn xác, dễ hiểu phát âm chuẩn phụ âm L/N, tác phong thân thiên, chú trọng tổ chức cho HS làm việc cá nhân và theo nhóm, rèn kĩ năng tự học, tạo điều kiện cho HS nghiên cứu SGKvà tài liệu tham khảo.

-Tăng cường sử dụng hợp lí CNTT trong các bài giảng, khai thác tối đa hiệu năng các thiết bị dạy học, phương tiện nghe nhìn, phòng học bộ môn, coi trọng thực hành, thí nghiệm, bảo đảm cân đối giữa việc truyền thụ kiến thức và rèn luyện kĩ năng cho HS theo chuẩn kiến thưc, kĩ năng, chú trọng liên hệ thực tế trong giảng dạy phù hợp với nội dung bài học. 

- Tích cực thực hiện đổi mới các hình thức kiểm tra đánh giá kết quả học tập của học sinh, khi kiểm tra đánh giá bám sát vào chuẩn kiến thức kỹ năng của môn học, đề kiểm tra kết hợp hợp lý hình thức tự luận và hình thức trắc nghiệm khách quan, riêng bài kiểm tra học kỳ ra đề dưới hình thức tự luận.

- Những môn khoa học xã hội cần từng bước ra đề theo loại đề "mở" đòi hỏi học sinh phải vận dụng, tổng hợp kiến thức, kỹ năng và biểu đạt được vốn hiểu biết thực của học sinh, hạn chế sự ghi nhớ máy móc.

- Đối với các môn Mĩ thuật, Âm nhạc, Thể dục cần coi trọng đánh giá về kiến thức, kỹ năng, giáo dục thái độ, ý thức cố gắng vươn lên trong học tập của học sinh. Việc đánh giá các môn học này bằng hình thức xếp loại theo 2 bậc : Đ, CĐ .

- Tăng cường tổ chức bồi dưỡng GV về kĩ năng ra đề, thành lập ma trận, soạn đáp án và chấm bài kiểm tra dưới hình thức tự luận, trắc nghiệm, bám sát chuẩn kiến thức, kĩ năng với các cấp độ: Biết, thông hiểu, vận dụng sáng tạo theo nội dung tập huấn hè 2011. Đề kiểm tra từ 45 phút trở lên phải thông qua tổ, nhóm chuyên môn và được  Ban giám hiệu duyệt trước khi kiểm tra. Thực hiện đánh giá HS cuối kỳ và cuối năm theo TT 58 ngày 12/12/2011.

- Tích cực triển khai chủ trương xây dựng “Nguồn học liệu mở” câu hỏi, bài tập, đề thi, tài liệu tham khảo có chất lượng trên Website nhà trường nhằm gắn kết chặt chẽ việc trao đổi thông tin giữa nhà trường, PHHS và HS.

- Đổi mới nội dung sinh hoạt tổ, nhóm chuyên môn, nội dung sinh hoạt thiết thực, thảo luận những vướng mắc trong giảng dạy, biện pháp nâng cao chất lượng, đổi mới PPDH; giáo viên tham gia sinh hoạt nhóm chuyên môn chuẩn bị nội dung theo chủ đề đã được giao từ lần họp tổ chuyên môn trước đó .

- Tổ chức Hội thảo cấp  trường về nâng cao chất lượng quản lý ở tổ, nhóm chuyên môn, phân tích nguyên nhân dẫn đến chất lượng đại trà, chất lượng HSG, kết quả thi vào THPT còn hạn chế, từ đó đề ra các  giải pháp, trách nhiệm cụ thể cho tổ, nhóm chuyên môn và giáo viên giảng dạy nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

                + Mỗi tổ làm 2 chuyên đề:

* Tổ Khoa học Tự nhiên

+ Chuyên đề 1 : Môn Toán

    Hướng dẫn HS chứng minh hình học bằng phương pháp đi lên  ( Ngược từ cuối )

    - Thời gian :Từ tháng 10 năm 2012 đến tháng 12 năm 2012

+ Chuyên đề 2: Môn Tin học

    Học toán với phần mềm ToolKitMath

   -T hời gian :Từ tháng 02 năm 2013 đến tháng 4 năm 2013

* Tổ Khoa học xã hội

+ Chuyên đề 1: Môn Ngữ văn

  - Luyện kỹ năng làm văn tự sự

  - Thời gian :Từ tháng 10  năm 2012 đến tháng 12 năm 2012

+ Chuyên đề 2: Môn  Tiếng Anh

  - Giới thiệu ngữ liệu mới trong giờ dạy tiếng Anh

  -Thời gian :Từ tháng 02 năm 2013 đến tháng 4 năm 2013

               + Mỗi tổ làm 01 ngoại khóa

*Tổ Khoa học Tự nhiên-  MônVật lí

Vật lí và cuộc sống

  -Thời gian thực hiện :Tháng 2  năm 2013

* Tổ khoa học Xã hội – Môn Giáo dục công dân

 -Thực hiện An toàn giao thông

 - Thời  gian thực hiện :Tháng 12   năm 2012

+Tổ chức 02 đợt hội giảng cấp trường : tháng 10/2012  và tháng 3/2013 tập trung vào nội dung đổi mới PPDH, đổi mới kiểm tra đánh giá.

- Tất cả các tiết dạy có sử dụng thiết bị phải thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả, các tiết thực hành của các môn Vật lý, Hoá học, Sinh học, Công nghệ phải dạy ở phòng học bộ môn .

4. Dạy tự chọn:

- Môn tự chọn : Tin học lớp 6,7,8.

- Chủ đề tự chọn bám sát  : Môn Toán và Ngữ văn lớp 9.

- Giáo viên giảng  dạy nghiêm túc theo phân phối chương trình của Bộ đối với môn Tin học và PPCT của  2 môn Toán, Ngữ văn đã được thông qua tổ chuyên môn có ký duyệt của hiệu trưởng .

Việc kiểm tra đánh giá kết quả học tập thực  hiện theo Quy chế dánh gía, xếp loại học sinh THCS và THPT của Bộ GD&ĐT. Đối với các lớp học chủ đề tự chọn, mỗi học kỳ kiểm tra lấy điểm 01 bài dưới 45 phút / chủ đề môn .

IV. Thực hiện các hoạt động giáo dục.

1. Giáo dục đạo đức học sinh.

- Tiếp tục triển khai thực hiện tốt phong trào thi đua "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực", tiếp tục thực hiện " Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh".

-Tăng cường vai trò của GVCN lớp trong việc giáo dục đạo đức, giáo dục hướng nghiệp giáo dục giá trị và kỹ năng sống, tư vấn học đường cho HS.  Giáo viên chủ nhiệm cần quan tâm sâu sát HS lớp mình để nắm rõ tâm tư, tình cảm, nguyện vọng và hoàn cảnh của  từng HS để từ đó có giải pháp giám sát, tư vấn, động viên HS, giúp các em vượt qua những khó khăn trong quá trình học tập và sinh hoạt, phối hợp chặt chẽ với GV dạy môn GDCD trong việc ghi nhận xét học bạ của HS  cuối năm học .

- Tăng cường giáo dục ý thức tổ chức kỷ luật, chấp hành tốt nội quy nhà trường, ý thức bảo vệ của công, ý thức chấp hành luật lệ an toàn giao thông, nghiêm cấm học sinh đánh chửi nhau, nói bậy, hút thuốc, uống rượu, nhuộm tóc, ăn mặc lố lăng, dùng ĐTDD trong nhà trường.

2. Giáo dục tập thể.

- Mỗi tuần có 2 tiết, cụ thể:

- Tiết chào cờ thứ 2 hằng tuần: Thực hiện chào cờ theo nghi thức Đội, nhận xét, biểu dương gương tốt, việc tốt, phát cờ thi đua cho các lớp. Tuần đầu của tháng có nội dung giới thiệu sách của thư viện.

- Tiết sinh hoạt cuối tuần: Nội dung sinh hoạt gồm đánh giá, kiểm điểm, nhận xét, biểu dương việc thực hiện nền nếp, học tập và rèn luyện của học sinh trong tuần, phổ biến kế hoạch tuần tới, lồng ghép việc rèn kỹ năng sống; tiết sinh hoạt tuần cuối tháng dành cho sinh hoạt Đội.

* Phân công các giáo viên chủ nhiệm kết hợp với Tổng phụ trách Đội  trực tiếp tổ chức, Ban giám hiệu theo dõi, kiểm tra

3. Giáo dục ngoài giờ lên lớp.

- Thực hiện các chủ đề quy định của mỗi tháng với thời lượng 2 tiết/tháng. Các chủ đề về đạo đức và pháp luật ở lớp 6,7,8,9 ở nội dung hoạt động ngoài giờ lên lớp được tích hợp sang môn GDCD, đưa nội dung giáo dục về Công ước quyền trẻ em của Liện hợp quốc vào HĐNGLL ở lớp 9 và các hoạt động hưởng ứng phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”do Bộ giáo dục và Đào tạo phát động

-      Các ngày 5/9, 20/11và 26/3 hoạt động theo qui mô toàn trường, các ngày 15/10, 22/12, 09/1, 3/2, 30/4, 15/5 hoạt động theo qui mô khối, lớp

*Phân công đ/c Tổng phụ trách Đội lập kế hoạch và tổ chức các hoạt động có hiệu quả. Đ/c hiệu trưởng theo dõi, kiểm tra 

4. Giáo dục hướng nghiệp, nghề phổ thông, lao động vệ sinh

a - Giáo dục hướng nghiệp

-      Thực hiện nghiêm túc kế hoạch sinh hoạt hướng nghiệp, tư vấn hướng nghiệp cho học sinh lớp 9, thực hiện 9 tiết/ năm học,học  vào tuần 4 các tháng 10/2012, tháng 12/2012, tháng 2/2013, tháng 4/2013. Một số nội dung HĐHN chuyển sang HĐNGLL ở 2 chủ đề: Truyền thống nhà trường (chủ đề tháng 9) và tiến bước lên Đoàn (chủ đề tháng 3)

   *Phân công các giáo viên  chủ nhiệm lớp 9 :

    -  Nguyễn Thị Hương- Chủ nhiệm lớp 9A

     - Nguyễn Thị Thắm  - Chủ nhiệm lớp 9B

     - Lâm Thị Hoài Vinh- Chủ nhiệm lớp 9C

     - Nguyễn Thị Phương – Chủ nhiệm lớp 9D

thực hiện  lập kế hoạch và trực tiếp giảng dạy theo thời gian quy định .

      - Đ/c hiệu trưởng theo dõi, kiểm tra .

b- Dạy nghề

  - Phối hợp với Trung tâm hướng nghiệp dạy nghề tư thục Kim Thành dạy nghề Làm vườn  cho học sinh lớp 9.

  *Phân công các Đ/c là giáo viên dạy Sinh- Kỹ thuật nông nghiệp  trực tiếp giảng dạy  là :

    1- Bùi Hữu Thắng

    2- Đinh Thị Soan 

   Những giáo viên nói trên  có trách nhiệm lập kế hoạch và soạn giáo án,theo dõi việc học tập của HS, giảng dạy theo phân phối chương trình và thời gian quy định của Trung tâm  ( Từ tháng 8 năm 2012 đến tháng 10 năm 2012)

  - Phân công đ/c Phó hiệu trưởng lập kế hoạch, lên thời khóa biểu và theo dõi việc giảng dạy, học tập của HS

c. Lao động vệ sinh

    - Tổ chức các lớp lao động vệ sinh, làm đẹp cảnh quan trường học, giáo dục các em ý thức tự giác lao động, ý thức bảo vệ môi trường để trường luôn sạch đẹp.

    - Phân công, giáo viên, nhân viên  trực tiếp theo dõi, chỉ đạo :

  1- Bùi Thị Hiền – Cán bộ y tế   2- Vũ Xuân Hải   - GV

  3- Lê Thị Luyến  – GV

   Trong đó đ/c Hiền tham gia nhận xét, đánh giá, cho điểm 

5. Giáo dục thể chất, y tế trường học.

a. Giáo dục thể chất:

-      Thực hiện nghiêm túc các tiết dạy môn thể dục, giáo viên và học sinh trang phục đúng quy định.

-      Tu sửa sân bãi, bãi tập, mua sắm thêm trang thiết bị thể dục, thể thao.

-      Lập đội tuyển điền kinh, tổ chức bồi dưỡng, tập luyện ngay từ đầu năm học để tham gia thi đấu  cấp huyện.

-      Phân công 02 giáo viên trực tiếp bồi dưỡng đội tuyển đó là : Vũ Văn Thăng và Phạm Văn Chi

-      Phân công đ/c phó hiệu trưởng theo dõi, thường xuyên  kiểm tra và báo cáo cho hiệu trưởng.

b. Công tác y tế trường học:

-      Trường  có 1 phòng y tế, có đầy đủ các trang thiết bị, thuốc thông thường phục vụ sơ cứu ban đầu. Phối hợp với trạm y tế xã khám sức khỏe định kỳ 1 năm 2 lần,có danh sách và sổ y bạ theo dõi sức khỏe cho học sinh từ lớp 6 đến lớp 9. Triển khai thực hiện tốt kế hoạch phòng chống dịch bệnh, tai nạn thương tích, an toàn giao thông cho học sinh. Có đủ nước uống, nước sinh hoạt và công trình hợp vệ sinh phục vụ  học sinh. Thực hiện tốt công tác Bảo hiểm học sinh, củng cố hội chữ thập đỏ, đội xung kích ATGT.

Phân công đ/c  Bùi Thị Hiền - Cán bộ y tế trực tiếp phụ trách 

6. Các nội dung tích hợp

* Giáo dục môi trường được tích hợp vào nội dung tiết dạy của một số môn học như: Vật lí, Sinh học, Công nghệ, Giáo dục công dân, Địa lí, Lịch sử, Ngữ văn.

* Giáo dục tiết kiệm năng lượng được tích hợp vào nội dung tiết dạy của một số môn học như : Hóa học, Công nghệ ...

* Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí minh được tích hợp vào nội dung tiết dạy của một số môn dạy như : Ngữ văn , Lịch sử, Giáo dục  công dân

* Rèn kỹ năng sống được tích hợp vào hầu hết các môn học, trong quá trình sinh hoạt tập thể, lao động vệ sinh.

- Các nội dung lồng ghép  vào bài học một cách tự nhiên, phù hợp với nội dung bài dạy, quá trình sinh hoạt, làm cho nội dung bài dạy cũng như  các hoạt động  tập thể sinh  động, hấp dẫn hơn, gắn với thực tiễn nhưng không gây quá tải.

- Giáo viên dạy các nội dung lồng ghép giáo dục môi trường báo cáo về Ban giám hiệu, ghi rõ ở phần tên tiết dạy trong giáo án.

7. Thực hiện nội dung giáo dục địa phương.

- Thực hiện nội dung giáo dục địa phương ở các môn văn hoá theo hướng dẫn của Bộ và Sở Giáo dục và Đào tạo.

- Thực hiện dạy lịch sử địa phương theo tài liệu "Đề cương bài giảng lịch sử huyện Kim Thành" do Ban tuyên giáo  Huyện uỷ phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo biên soạn,Lịch sử Đảng bộ tỉnh Hải Dương .

8. Thực hiện giáo dục hoà nhập cho học sinh khuyết tật:

Tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ giáo dục HS khuyết tật theo nội dung tập huấn hè 2011

- Nhà trường tạo môi trường thân thiện để học sinh khuyết tật tham gia học tập không mặc cảm, không tự ti.

- Giáo viên khi lên lớp giảng bài, khi tổ chức các hoạt động ngoài giờ có những câu hỏi, nội dung riềng để các em học sinh khuyết tật có thể tham gia.Trong mỗi đợt kiểm tra định kì, giáo viên bộ môn đều có đề kiểm tra phù hợp với năng lực của từng HS.

- Vận dụng quy chế đánh giá xếp loại HS theo hướng tạo điều kiện để HSKT được tham gia học  hòa nhập .

9.Công tác tổ chức dạy học trên 6 buổi /tuần .

a. Bồi dưỡng học sinh giỏi:

-      Lớp 9: Bồi dưỡng thi học sinh giỏi huyện các môn: Ngữ Văn, Toán, Lý, Hóa, Sinh, Sử, Địa, Tiếng Anh, giải toán trên máy tính Casio và 5 môn điền kinh (Chạy 100m, ném bóng, nhảy cao, nhảy xa, chạy bền ) từ đầu năm học 2011-2012

-      Lớp 6, 7, 8: Bồi dưỡng 2 môn Toán, Ngữ văn. Riêng lớp 8 bồi dưỡng thêm môn Tiếng Anh

-      Lập danh sách chọn học sinh bồi dưỡng ngay từ đầu năm học.

-      Giáo viên bồi dưỡng xây dựng kế hoạch, nội dung, chương trình bồi dưỡng, đầu tư công sức soạn giáo án, nội dung bồi dưỡng có chất lượng, tiếp cận được với đề thi học sinh giỏi huyện, giỏi tỉnh, hướng dẫn các em phương pháp tự học, giao nội dung, có kiểm tra nhận xét kết quả tự học, có bài kiểm tra để đánh giá trình độ kiến thức của học sinh.

-      Học sinh xác định ý thức, động cơ học tập đúng đắn, được mượn đủ sách tham khảo bộ môn để học bồi dưỡng, có vở học bồi dưỡng riêng.

* Bồi dưỡng đội tuyển học sinh thi điền kinh.

-      Chọn đội tuyển, bồi dưỡng ngay từ đầu năm học.

-      Giáo viên xây dựng kế hoạch bồi dưỡng và thực hiện nghiêm túc theo lịch. Nhà trường tạo điều kiện tốt về sân bãi, dụng cụ để học sinh tập luyện.

-      Đ/c Phó hiệu trưởng lập kế hoạch, theo dõi, chấm công một cách cụ thể, chính xác và báo cáo thường xuyên với hiệu trưởng.

b. Phụ đạo học sinh yếu:

-      Lập danh sách học sinh yếu các môn Ngữ văn, Toán các lớp 6, 7, 8, 9 ngay từ đầu năm học.Lớp 6,7, 8 thực hiện phụ đạo theo lịch. Lớp 9 hướng dẫn HS tự học tại lớp

-      Tổ bộ môn cùng giáo viên trực tiếp giảng dạy biên soạn chương trình cụ thể, thiết thực phù hợp với năng lực học sinh .

-      Giáo viên chủ nhiệm lớp thường xuyên theo dõi để có biện pháp động viên giúp đỡ, tạo điều kiện thuận lợi để các em vươn lên, duy trì 100% sĩ số và hằng tuần báo cáo về Ban giám hiệu.

-      Giáo viên bộ môn có trách nhiệm giúp đỡ các em, hướng dẫn phương pháp học tập, giao bài tập về nhà, có kiểm tra nhận xét theo kế hoạch, theo dõi quá trình học tập, sự tiến bộ của học sinhvà dạy phụ đạo theo lịch của nhà trường. Soạn giáo án phụ đạo tập trung vào nội dung kiến thức cơ bản, đặc biệt chú ý ôn tập, củng cố kiến thức cho các em, tránh nặng nề, quá tải

-      Ban giám hiệu theo dõi, đôn đốc thường xuyên và có kế họach kiểm tra một cách sát sao.

c. Tổ chức dạy học ôn tập nâng cao kiến thức   :

      - Nhà trường tổ chức dạy ôn tập  đối với tất cả các khối 6,7,8 với 3môn Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh,  khối 9 dạy 2 môn Toán và Ngữ văn

       - Hình thức dạy học : Ôn tập theo lớp .

Các giáo viên bộ môn được phân công dạy có trách nhiệm xây dựng phân phối chương trình một cách khoa học, hợp lý, giãn các tiết học dài và khó, huy động 100% HS đi học. Chương trình phải được  thông qua tổ, nhóm chuyên môn và phải được hiệu trưởng ký duyệt .

Giao cho đ/c phó hiệu trưởng trực tiếp theo dõi, đôn đốc thực  hiện

9. Công tác chủ nhiệm, công tác Đội thiếu niên.

a. Công tác chủ nhiệm:

   Thực hiện nghiêm túc nội dung tập huấn hè 2012

        - Tăng cường vai trò của đội ngũ giáo viên chủ nhiệm lớp trong việc giáo dục đạo đức, giáo đục hướng nghiệp, giáo dục kỹ năng sống, tư vấn học đường .

        -Thiết lập và duy trì có hiệu quả mối quan hệ giữa GVCN lớp  với GV bộ môn, các đoàn thể xã hội và PHHS trong việc BDHSG, PĐHSY, khắc phục tình trạng  HS bỏ học

- Duy trì sĩ số lớp 100%.

- Xây dựng lớp có nền nếp, phong trào học tập, phong trào thi đua tốt.

- Có năng lực về công tác chủ nhiệm, có tinh thần trách nhiệm cao, thường xuyên theo dõi, bám sát lớp.

- Báo cáo Ban giám hiệu những trường hợp học sinh vi phạm để nhà trường có biện pháp  chỉ đạo kịp thời.

- Tổ chức tập huấn cho GVCN về  công tác chủ nhiệm lớp, tư vấn học dường để GVCN tham gia đạt kết quả tốt trong Hội thi GVCNG cấp trường, câp huyện

b. Công tác Đội thiếu niên:

- Tổ chức đại hội Liên đội vào cuối tháng 9, ban chỉ huy Liên đội hoạt động thường xuyên có hiệu quả, đội Cờ đỏ hoạt động tích cực, có tác dụng duy trì nền nếp các lớp.

- Xây dựng kế hoạch, nội quy, nền nếp hoạt động Đội.

- Kết hợp cùng Y tế nhà trường thành lập và tập huấn đội xung kích ATGT, thực hiện tốt công tác ATGT khi tham gia giao thông.

- Thành lập đội văn nghệ nhà trường, có kế hoạch tập luyện hằng tháng do Tổng phụ trách Đội cùng giáo viên dạy nhạc kết hợp  để tham gia tốt cuộc thi  Giai điệu tuổi hồng  các cấp .

-  Tổ chức tốt việc bàn giao và nhận học sinh về sinh hoạt hè ở địa phương, có nhận xét đánh giá để tham gia vào việc đánh giá xếp loại hạnh kiểm học sinh.

-  Rèn kỹ năng sống cho học sinh thông qua các hoạt động NGLL, phát động các phong trào thi đua.

Phân công đ/c Đào Văn Tuyên trực tiếp lập kế hoạch và thực hiện trong năm học .

Đ/c phó hiệu trưởng trực tiếp phụ trách .

V. Công tác xây dựng đội ngũ giáo viên.

-      Tập trung xây dựng đội ngũ giáo viên đủ về số lượng, phù hợp về cơ cấu, đạt chuẩn và trên chuẩn theo quy định, có phẩm chất đạo đức tốt, năng lực chuyên môn vững vàng.

-      Tiếp tục thực hiện có hiệu quả chương trình bồi dưỡng thường xuyên cho giáo viên, nâng cao hiệu quả công tác bồi dưỡng cán bộ quản lý, giáo viên về chuyên môn, nghiệp vụ theo chuẩn hiệu trưởng, chuẩn giáo viên theo các thông tư và công văn hướng dẫn của Bộ giáo dục và Đào tạo, đặc biệt chú ý công tác tự bồi dưỡng .

-      Tăng cường đổi mới nội dung sinh hoạt tổ, nhóm chuyên môn, nâng cao chất lượng, hiệu quả các chuyên đề, ngoại khoá, hội giảng nhằm nâng cao năng lực chuyên môn nghiệp vụ cho giáo viên.100% giáo viên viết và áp dụng SKKN.

-      Thực hiện tốt công văn liên tịch số03/LT-SGD&ĐT ngày 26/11/2008và kế hoach số 970/SGD&ĐT-VP ngày05/9/2011của Sở giáo dục và Đào tạo Hải Dương về việc triển khai cuộc vận động khắc phục tình trạng phát âm lệch chuẩn L/N nhằm khắc phục triệt để tình trạng phát âm lệch chuẩn trong cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh.

-      Tạo điều kiện thuận lợi cho giáo viên đi học nâng chuẩn.

VI. Công tác xây dựng cơ sở vật chất, xây dựng trường chuẩn quốc gia.

1. Xây dựng CSVC.

-      Tiếp tục tăng cường CSVC trong các phòng học. Tu sửa bàn ghế học sinh, trang bị hệ thống điện, quạt  trần mới trên các phòng học,  làm nhà vệ sinh cho HS, làm nhà để xe cho GV.

-      Mua bổ sung thiết bị dạy học, hoá chất còn thiếu, tăng cường đầu tư sách cho thư viện  

-      Mua thêm một số  máy vi tính cho phòng máy, một số bảng chống lóa  phục vụ cho giảng dạy và đổi mới PPDH.

*Phân công phụ trách

- Đồ dùng thiết bị : Phó hiệu trưởng

- Thư viện : Hiệu trưởng 

2. Xây dựng trường chuẩn quốc gia.

-      Tích cực tham mưu với địa phương mở rộng quỹ đaát, đảm bảo trường có đủ diện tích theo hướng chuẩn.Xây thêm dãy nhà hiệu bộ, đấu tư CSVC cho  các phòng chức năng: phòng học bộ môn, phòng vi tính cùng các  CSVC khác để đạt tiêu chuẩn 4.

-      Nhà trường củng cố, hoàn thành các tiêu chuẩn 1, 2, 3, 5, tập trung mua sắm CSVC, trang thiết bị dạy học theo hướng chuẩn, xây dựng cảnh quan nhà trường xanh-sạch-đẹp.

-      Kế hoạch phấn đấu đạt chuẩn năm 2015

VII. Công tác quản lý.

- Đổi mới công tác quản lý, giữ vững kỷ cương, nền nếp nhà trường, thực hiện tốt dân chủ trường học.

- Tăng cường quản lý chuyên môn, quản lý chặt chẽ việc thực hiện chương trình, nội dung giảng dạy, quản lý  tốt các  phần mềm , khai thác có hiệu quả trang Website của  nhà  trường.

- Quản lý sử dụng CSVC, kinh phí có hiệu quả, cải thiện điều kiện làm việc, nâng cao đời sống cán bộ, viên chức. Bổ sung, sửa đổi nội quy, quy chế của đơn vị cho phù hợp  với tình hình thực tế .

- Quản lý, lưu trữ, sử dụng tốt các loại hồ sơ nhà trường.

- Quản lý tốt việc dạy thêm, học thêm, thực hiện 3 công khai theo quy định, thực hành tiết kiệm, chống tham nhũng, lãng phí, phiền hà, sách nhiễu

- Thực hiện tốt công tác kiểm tra: Xây dựng kế hoạch, thực hiện thường xuyên trong năm học. Kiểm tra toàn diện và chuyên đề  100% giáo viên, nhân viên

VIII. Công tác thi đua khen thưởng.

-       Phát động phòng trào thi đua 2 tốt, thi đua trong giáo viên, thi đua giữa các lớp, giữa các em học học sinh.

-       Các đợt thi đua có sơ kết, đánh giá kết quả, biểu dương, khen thưởng kịp thời.

-       Khen thưởng HSG huyện, học sinh đạt HSG trường, học sinh tiên tiến xuất sắc được bình bầu ở các lớp (từ học sinh đạt HSTT); lớp tiên tiến xuất sắc, lớp tiên tiến kỳ I, cả năm.

-       Thưởng thi đua các đợt 20/11, 26/3.

      - Thưởng GV có HSG huyện,HSG tỉnh,  đạt giải hội giảng, SKKN cấp huyện. Mức thưởng căn cứ vào kế hoạch chi tiêu nội bộ năm hoặc do Ban thi đua quyết định theo từng đợt thi đua.

C. CHỈ TIÊU  NĂM HỌC

1. Chỉ tiêu thi đua.

- Trường                        : Tiên tiến

- Chi bộ                         : Trong sạch vững mạnh.

- Công đoàn, Đoàn Đội : Vững mạnh.

- Lớp TTXS                  : 08

- Lớp TT                       : 07

- Chiến sỹ thi đua cơ sở        : 08

- Lao động tiên tiến        : 16

- Hội giảng GV giỏi cấp  trường     : 10 GV đạt giải

- Hội giảng giáo viên cấp huyện      :  02 giáo viên đạt giải

- SKKN cấp huyện                          :  07

2. Chỉ tiêu chất lượng:

- Xếp loại 2 mặt giáo dục:

+ Học lực          - Giỏi  : 10 %      + Hạnh kiểm   - Tốt        : 60%

- Khá   : 45 %                            - Khá : 35%

- TB     : 40 %                            - TB  : 5%

- Yếu   : 5%                               - Yếu : 0%

- Kém  : 0%                                       

- Lên lớp:  98 % (trong đó 95% lên lớp thẳng)

- Tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THCS:  98 %.

- Học sinh giỏi huyện:

+ Các môn văn hoá : 12 học sinh         -  Xếp thứ 5/21.

+ Điền kinh             : 02 giải       -  Xếp thứ 10/21.

+ Thi đỗ vào trường THPT Kim Thành: xếp thứ không quá 5/21

E. LỊCH THỰC HIỆN.

Tháng

Nội dung công việc

Bổ sung

8/2012

- Điều tra, thống kê phổ cập THCS.

- Tuyển sinh vào lớp 6 và xét lưu ban, lên lớp đợt 2.

- Bồi dưỡng cán bộ, giáo viên.

 - Phân công chuyên môn

 - Chuẩn bị CSVC phục vụ năm học mới

 - Ngày tựu trường 06/8/2012.Ngày bắt đầu học chương trình kì I là :20/8/2012

 

9/2012

- Khai giảng năm học mới 2012-2013.

- Tổ chức các hoạt động hưởng ứng tháng an toàn giao thông.

- Triển khai hướng  dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2012-2013

- Tự kiểm tra hồ sơ, kết quả phổ cập THCS năm 2012.

- Tự kiểm tra tư cách học sinh.

- Bồi dưỡng học sinh giỏi, PĐHSY, dạy học nâng cao kiến thức các khối lớp

- Đai hội chi Đội, Liên đội, Công đoàn .

 

10/2012

- Tổ chức Hội thảo nâng cao chất lượng quản lý tổ, nhóm chuyên môn  cấp trường .

- Tổ chức Hội giảng cấp trường đợt 1

- Tổ chức chuyên đề ở tổ chuyên môn

- Tổ chức Hội nghị CBVC.

- Kỷ niệm ngày 15 - 10.

- Nghiệm thu phổ cập THCS.

- Tiếp tục làm kiểm định chất lương

 

 

11/2012

- Kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20-11, sơ kết thi đua đợt 1.

 - Tổ chức Hội thi GVG  cấp trường

- Tham gia  Hội thảo nâng cao chất lượng quản lý tổ, nhóm chuyên môn  cấp huyện

- Thi học sinh giỏi huyện 2 môn Ngữ Văn, Toán lớp 9

- Tổ chức khảo sát giữa kỳ môn  Toán và Ngữ văn

- Nghiệm thu kết quả phổ cập bậc trung học năm 2012.

 

12/2012

- Tổ chức  kỷ niệm ngày thành lập QĐND Việt Nam.

- Kiểm tra học kì I :từ 10/12/2012- 15/12/2012

- Thi giải toán trên máy tính cầm tay lớp 9 cấp huyện

- Thi điền kinh HS cấp trường 

- Tổ chức ngoại khóa  cấp trường

- Tổ chức Hội thi giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp trường

- Hoàn thành chương trình : 30/12/2012

 

 

 

 

-Thực hiện ngoại khóa ở tổ chuyên môn

- Thi học sinh giỏi huyện 6 môn văn hoá lớp 9 còn lại, thi giải toán trên máy tính Casio lớp 9.

- Kiểm tra kì Itừ 19/12/2011-24/12/2011, hoàn thành

 

 

 chương trình học kì I.

Ngày hoàn thành chương trình học kì I :31/12/2010)

 

 

 

 

 

 

 

 

01/2013

- Sơ kết kỳ I.

- Ngày bắt đầu chương trình học kỳ II: 02/01/2013

- Thi học sinh giỏi huyện các môn: Lịch sử, Địa lý,

Tiếng Anh, Hóa học, Vật lý, Sinh học lớp 9

- Hội thi GVGH 2 môn : Hóa học và Địa lý .

 

 

02/2013

- Kỷ niệm ngày thành lập Đảng Cộng Sản Việt Nam 03/02

- Thực hiẹn chuyên đề ở tổ chuyên môn

- Tham gia Hội thi giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp huyện

- Thi điền kinh học sinh THCS  cấp  huyện

- CB, GV, NV hoàn thành viết và áp dụng SKKN

 

3/2013

- Kỷ niệm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3.

- Tổ chức hội giảng cấp trường đợt 2

- Thực hiện ngoại khóa ở tổ chuyên môn .

- Tổ chức khảo sát giữa kỳ môn Toán và Ngữ văn

- Thi HSGH các môn Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh lớp 8

- Thi HSG tỉnh

 - Nộp SKKN.

 

4/2013

- Tổ chức ôn tập cho học sinh.

- Đón đoàn kiểm tra nghiệm thu thi đua.

 

5/2013

- Kiểm tra học kỳ II: tuần 36

- Ngày hoàn thành chương trình học kỳ II : 22/5/2013

- Ngày kết thúc năm học 2011-2012:  31/5/2013

- Tổ chức tổng kết năm học

- Kiểm kê CSVC trường học, kiểm kê phòng thư viện và thiết bị đồ dùng.

- Bàn giao học sinh về địa phương sinh hoạt hè.

 

6,7/2013

-Tổ chức xét tốt nghiệpTHCS

- Ôn tập cho HS lớp 9 thi vào THPT

- Thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT không chuyên :

      Ngày 12-14/7/2013

 

 

                                                                                      HIỆU TRƯỞNG

 

 

 

   Trần Thị  Hạnh

 

 


BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Thư viện trường thcs Tuấn Việt Giới thiệu sách tháng 12/2023 Giới thiệu cuốn sách Lịch sử quan hệ quốc tế Tập 1 ... Cập nhật lúc : 9 giờ 30 phút - Ngày 5 tháng 12 năm 2023
Xem chi tiết
BÀI TUYÊN TRUYỀN NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20- 11- 2023 TRƯỜNG MẦM NON- TIỂU HỌC- THCS TUẤN VIỆT – KIM THÀNH Hòa chung trong không khí tưng bừng hướng về ngày Nhà giáo Việt nam 2 ... Cập nhật lúc : 8 giờ 14 phút - Ngày 16 tháng 11 năm 2023
Xem chi tiết
Tuyên truyền về tác hại của thuốc lá rượu bia cách phòng tránh sử dụng rất hại cho sức khoẻ ... Cập nhật lúc : 9 giờ 25 phút - Ngày 11 tháng 11 năm 2023
Xem chi tiết
Thư viện Trường THCS Tuấn Việt Giới thiệu cuốn sách: Tư tưởng Hồ Chí Minh về giáo dục và đào tạo của tác giả Phạm Ngọc Anh ... Cập nhật lúc : 14 giờ 22 phút - Ngày 7 tháng 11 năm 2023
Xem chi tiết
TUYÊN TRUYỀN PHÒNG CHỐNG BỆNH SỐT XUẤT HUYẾT Bệnh sốt xuất huyết đến nay chưa có vắc xin phòng bệnh và chưa có thuốc điều trị đặc hiệu, biện pháp phòng bệnh chủ yếu và hiệu quả là diệt muỗi ... Cập nhật lúc : 15 giờ 52 phút - Ngày 6 tháng 10 năm 2023
Xem chi tiết
Thư viện Trường THCS Tuấn Việt Giới thiệu sách 10 Cuốn sách năng lực phẩm chất người thầy, người giáo viên chủ nhiệm của PGS-TS Đinh Thị Kim Thoa ... Cập nhật lúc : 14 giờ 51 phút - Ngày 3 tháng 10 năm 2023
Xem chi tiết
Tuyên truyền học sinh cách phòng dịch bệnh Đau mắt đỏ Nguyên nhân của bệnh đau mắt đỏ. Triệu chứng của đau mắt đỏ hướng dẫn cách phòng bệnh đau mắt đỏ ... Cập nhật lúc : 10 giờ 9 phút - Ngày 25 tháng 9 năm 2023
Xem chi tiết
Thư viện Trường THCS Tuấn Việt Giới thiệu sách Bộ sách lớp 8 Bộ sách kết nối tri thức với cuộc sống ... Cập nhật lúc : 7 giờ 55 phút - Ngày 18 tháng 9 năm 2023
Xem chi tiết
THÔNG BÁO: Tuyển dụng giáo viên và nhân viên các cơ sở giáo dục công lập ngành Giáo Dục và Đào Tạo Huyên Kim Thành năm 2023 ... Cập nhật lúc : 9 giờ 26 phút - Ngày 11 tháng 8 năm 2023
Xem chi tiết
Thư viện Trường THCS Tuấn Việt Giới thiệu: Tầm quan trọng và ý nghĩa của ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam 2023 ... Cập nhật lúc : 16 giờ 58 phút - Ngày 24 tháng 4 năm 2023
Xem chi tiết
123456789
DANH MỤC
ĐỀ THI, CHUYÊN ĐỀ
phần mềm học tập : luyện gõ phím nhanh bằng Typing Test
Đề thi HSG tỉnh Hải Dương năm 2011 - 2012 môn Toán.
Đề thi HSG tỉnh Hải Dương năm 2011 - 2012 môn Tiếng Anh.
Đề kiểm tra chất lượng tháng 3/2012 môn Ngữ văn.
Một số phương pháp dạy học tích cực.
Những điểm mới trong Thông tư 58 so với Quy chế 40 và Thông tư 51 về kiểm tra đánh giá học sinh.
Kế hoạch tổ chức Hội thảo“Đổi mới kiểm tra đánh thông qua biên soạn đề kiểm tra, xây dựng thư viện câu hỏi, bài tập môn Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý trong trường THCS và THPT” của Sở GD.gữ văn, Lịch sử, Địa lý trong trường THCS” của Phòng GD.
Phân công viết tham luận tham dự Hội thảo cấp tỉnh các môn Ngữ văn, Sử, Địa.
Đề kiểm tra chất lượng môn Toán tháng 02 năm 2012
VĂN BẢN CỦA NHÀ TRƯỜNG