PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO KIM THÀNH
TRƯỜNG THCS TUẤN VIỆT
Video hướng dẫn Đăng nhập

TRƯỜNG THCS TUẤN VIỆT

Tháng 9/2023

GIỚI THIỆU BỘ SÁCH GIÁO KHOA LỚP 8

( Bộ sách kết nối tri thức với cuộc sống)

Bộ sách giáo khoa kết nối tri thức với cuộc sống lớp 8 gồm đầy đủ 12 môn: Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh, Giáo dục công dân, Lịch sử và Địa lý, khoa học tự nhiên, Công nghệ, Tin học, Giáo dục thể chất, Âm nhạc, Mĩ Thuật, Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp

SGK kết nối tri thức với cuộc sống 8 giúp người đọc sách dễ hiểu, những kiến thức và kỹ năng được phát hiện một cách tự nhiên thân thiện, là kim chỉ nam giảm bớt tính hàn lâm, giúp học sinh tăng năng lực tự học trải qua đọc sách giáo khoa. Đặc biệt bộ sách giáo khoa lớp 8 kết nối tri thức với cuộc sống có nhiều hình ảnh minh họa sinh động, thân thiện, tích hợp kỹ năng và kiến thức những môn học hướng tới tăng trưởng những năng lượng và phẩm chất của học sinh.

1.Ngữ Văn 8 Tập 1,2

Về nội dung, cấu trúc sách:

Với cách thể hiện phong phú và lôi cuốn, hình thức trình bày hấp dẫn và thân thiện, cuốn sách được biên soạn theo định hướng phát triển phẩm chất và năng lực học sinh. Các kiến thức trong sách sẽ đến với các em học sinh một cách tự nhiên, bắt nguồn từ thực tế đời sống và giúp các em biết cách giải quyết những vấn đề đặt ra trong cuộc sống. Sách giáo khoa Ngữ văn lớp 8 Kết nối tri thức gồm 10 bài lớn, chia làm hai tập, mỗi tập dùng trong một học kì.

2.Lịch sử địa lí 8

Về nội dung, cấu trúc sách:

Sách giáo khoa Lịch sử và Địa lí 8 Kết nối tri thức sẽ đồng hành cùng các em tiếp tục tìm hiểu những vấn đề nổi bật của lịch sử thế giới và lịch sử Việt Nam từ nửa sau thế kỉ XVI đến đầu thế kỉ XX và các đặc điểm của địa lí tự nhiên Việt Nam. Cùng với đó là hai chủ đề chung: Văn minh châu thổ sông Hồng và sông Cửu Long; Bảo vệ chủ quyền, các quyền và lợi ích hợp pháp của Việt Nam ở Biển Đông.

Nội dung phần Lịch sử lớp 8 Kết nối tri thức cung cấp cho các em bức tranh lịch sử tổng thể về lịch sử thế giới thời cận đại với sự thắng lợi của các cuộc cách mạng tư sản tiêu biểu và sự phát triển trên tất cả các lĩnh vực của chủ nghĩa tư bản thế giới; Nội dung phần Địa lí lớp 8 kết nối tri thức sẽ giúp các em có nhận thức tổng thể về địa lí tự nhiên Việt Nam: vị trí địa lí, phạm vi lãnh thổ, địa hình, khoáng sản, khí hậu, thuỷ văn, thổ nhưỡng, sinh vật và biển đảo Việt Nam.

3.Mĩ thuật 8

Về nội dung, cấu trúc sách:

Nội dung sách gồm các chủ đề bám sát các mạch kiến thức: văn hóa, xã hội, nghệ thuật hiện đại Việt Nam và thế giới. Trong đó, học sinh được nâng cao khả năng khai thác hình tượng con người, vẻ đẹp của hoa văn trang trí, chất liệu từ cuộc sống trong thực hành con người, sáng tạo sản phẩm mĩ thuật. Ngoài ra, những giá trị thẩm mĩ của nghệ thuật thời kì hiện đại cũng được học sinh tìm hiểu, cảm nhận thông qua tìm hiểu tác giả, tác phẩm ở giai đoạn này. Những nội dung trong sách giúp các em biết, hiểu, vận dụng kiến thức, kĩ năng trong môn Mĩ thuật gắn kết với thực tiễn một cách tự nhiên, nhẹ nhàng, tạo nên sự hứng thú đối với môn học. Sách giáo khoa Mĩ thuật lớp 8 Kết nối tri thức gồm 8 chủ đề, chứa 16 bài học, một tập sách dùng trong cả năm học.

4.Âm nhạc 8

Về nội dung, cấu trúc sách:

Nội dung sách được biên soạn thông qua các hoạt động, chú trọng hoạt động thực hành, tăng cường sự hợp tác cá nhân với nhóm và kết hợp với tiện ích của hệ thống học liệu điện tử. Những nhịp điệu vui tươi, sôi nổi, nhịp nhàng của các bài hát, bài học nhạc cụ, bài đọc nhạc, những làn điệu dân ca,…sẽ giúp các em thêm yêu cuộc sống tươi đẹp và tràn đầy tình nhân ái. Sách giáo khoa Âm nhạc lớp 8 Kết nối tri thức gồm 8 chủ đề, chứa 16 bài học, một tập sách dùng trong cả năm học.

5.Giáo dục công dân 8

Về nội dung, cấu trúc sách:

Sách giáo khoa Giáo dục công dân lớp 8 Kết nối tri thức được biên soạn theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực cho học sinh. Những bài học trong sách giúp các em nhận thức được các giá trị của bản thân, gia đình, quê hương, cộng đồng, từ đó hình thành thói quen, nền nếp cần thiết trong học tập, sinh hoạt và ý thức tự điều chỉnh bản thân theo các chuẩn mực đạo đức và quy định của pháp luật.

6.Toán 8 Tập 1,2

Về nội dung, cấu trúc sách:

Với cách thể hiện phong phú và lôi cuốn, hình thức trình bày hấp dẫn và thân thiện, cuốn sách được biên soạn theo định hướng phát triển phẩm chất và năng lực học sinh. Các kiến thức trong sách sẽ đến với các em học sinh một cách tự nhiên, bắt nguồn từ thực tế đời sống và giúp các em biết cách giải quyết những vấn đề đặt ra trong cuộc sống. Sách giáo khoa Toán lớp 8 Kết nối tri thức gồm 10 chương và Hoạt động thực hành trải nghiệm, chia làm hai tập, mỗi tập dùng trong một học kì.

7. Khoa học tự nhiên 8

Về nội dung, cấu trúc sách:

Nội dung sách hướng tới mục đích giúp các em khám phá các tính chất cơ bản của thế giới tự nhiên thông qua những khái niệm, định luật và nguyên lí chung nhất về sự đa dạng, tính cấu trúc, tính hệ thống, sự vận động và biến đổi, sự tương tác. Các hoạt động học tập đều mang tính khám phá xuất phát từ những trải nghiệm và tình huống thực tiễn giúp các em phát triển phẩm chất và năng lực, mở rộng tầm hiểu biết về thế giới tự nhiên, thỏa mãn trí tò mò và sự ham hiểu biết của lứa tuổi thiếu niên. Sách giáo khoa Khoa học tự nhiên lớp 8 Kết nối tri thức gồm 8 chương, chứa 47 bài học, một tập sách dùng trong cả năm học.8.Công Nghệ 8

Về nội dung, cấu trúc sách:

Nội dung sách hướng tới mục đích giúp các em bước đầu làm quen với Vẽ kĩ thuật và Cơ khí, an toàn điện, kĩ thuật điện và thiết kế kĩ thật. Trên cơ sở những nội dung kiến thức đã học, các em sẽ tự tin nhận biết được sự phù hợp của bản thân với một số nghành nghề phổ biến liên quan đến kĩ thuật cơ khí, kĩ thuật điện để có thể chuẩn bị cho mình nghề nghiệp trong tương lai. Sách giáo khoa Công nghệ lớp 8 Kết nối tri thức gồm 5 chương, chứa 20 bài học, một tập sách dùng trong cả năm học.

9.Tin 8

Về nội dung, cấu trúc sách:

Sách giáo khoa Tin học 8 tiếp nối các bài học của những năm học trước nhằm tiếp tục phát triển năng lực của các em trong lĩnh vực Tin học và rèn luyện cho các em những phẩm chất cần có để tham gia vào xã hội kĩ thuật số.

Nội dung sách được biên soạn giúp các em biết viết những chương trình máy tính để giải quyết nhiều bài toán hay tạo ra những trò chơi đơn giản trên máy tính,…và lần đầu các em nhận ra rằng máy tính không chỉ chứa những điều thú vị mà còn làm tăng khả năng của mỗi người, tạo ra nhiều nghề nghiệp mới mà các em có thể theo đuổi lâu dài. Sách giáo khoa Tin học lớp 8 Kết nối tri thức gồm 6 chủ đề, chứa 16 bài học, một tập sách dùng trong cả năm học.

10. Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 8

Về nội dung, cấu trúc sách:

Nội dung sách gồm các chủ đề thuộc các mạch nội dung: Hướng vào bản thân, hướng đến xã hội, hướng đến tự nhiên và hướng nghiệp. Những nội dung được trình bày trong mỗi chủ đề đều bắt nguồn từ chính cuộc sống thực tiễn của học sinh và thể hiện rõ thông điệp “Kết nối tri thức với cuộc sống”. Nội dung của mỗi chủ đề được thực hiện qua ba loại hình hoạt động: sinh hoạt dưới cờ, hoạt động giáo dục theo chủ đề và sinh hoạt lớp. Cuối mỗi chủ đề đều có phần đánh giá. Dựa vào các tiêu chí trong phần này, các em sẽ tự đánh giá kết quả trải nghiệm chủ đề của bản thân theo hai mức: đạt và chưa đạt. Cuốn sách sẽ là người bạn đồng hành thân thiết với các em trong suốt năm học và mang lại cho các em nhiều trải nghiệm thú vị, bổ ích,..Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp lớp 8 Kết nối tri thức gồm 9 chủ đề, một tập sách dùng trong cả năm học.

11.Giáo dục thể chất 8

Về nội dung, cấu trúc sách:

Nội dung sách hướng tới mục đích giúp học sinh củng cố và phát triển các kĩ năng chăm sóc sức khỏe, vệ sinh thân thể và vận động cơ bản, thói quen tập luyện và kĩ năng thể dục thể thao nhằm phát triển tố chất thể lực, làm cơ sở để phát triển toàn diện và bồi dưỡng năng khiếu thể thao. Sách giáo khoa Giáo dục thể chất lớp 8 Cánh diều gồm 3 phần lớn, chứa 8 chủ đề, một tập sách dùng trong cả năm học.

12. Tiếng anh 8

Về nội dung, cấu trúc sách:

Tiếng Anh 8 – Global Success được biên soạn dựa trên cơ sở lí luận hiện đại về biên soạn sách giáo khoa ngoại ngữ trên thế giới, đặc biệt là những kinh nghiệm thực tiễn của việc dạy tiếng Anh cấp trung học cơ sở ở Việt Nam, với sự hợp tác chặt chẽ về chuyên môn và kĩ thuật của Tập đoàn xuất bản Giáo dục Pearson.

SGK lớp 8 Kết nối tri thức với cuộc sống được biên soạn trên cơ sở đáp ứng yêu cầu phát triển phẩm chất và năng lực của học sinh và quán triệt các quan điểm cơ bản được quy định trong Chương trình Giáo dục phổ thông năm 2018. Bộ sách hiện đã có trong thư viện nhà trường. Quý thầy cô và các em học sinh có thể tham khảo, mượn sách để chuẩn bị thật tốt cho năm học 2023 – 2024.

               Xin chân thành cám ơn!

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Thư viện trường thcs Tuấn Việt Giới thiệu sách tháng 12/2023 Giới thiệu cuốn sách Lịch sử quan hệ quốc tế Tập 1 ... Cập nhật lúc : 9 giờ 30 phút - Ngày 5 tháng 12 năm 2023
Xem chi tiết
BÀI TUYÊN TRUYỀN NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20- 11- 2023 TRƯỜNG MẦM NON- TIỂU HỌC- THCS TUẤN VIỆT – KIM THÀNH Hòa chung trong không khí tưng bừng hướng về ngày Nhà giáo Việt nam 2 ... Cập nhật lúc : 8 giờ 14 phút - Ngày 16 tháng 11 năm 2023
Xem chi tiết
Tuyên truyền về tác hại của thuốc lá rượu bia cách phòng tránh sử dụng rất hại cho sức khoẻ ... Cập nhật lúc : 9 giờ 25 phút - Ngày 11 tháng 11 năm 2023
Xem chi tiết
Thư viện Trường THCS Tuấn Việt Giới thiệu cuốn sách: Tư tưởng Hồ Chí Minh về giáo dục và đào tạo của tác giả Phạm Ngọc Anh ... Cập nhật lúc : 14 giờ 22 phút - Ngày 7 tháng 11 năm 2023
Xem chi tiết
TUYÊN TRUYỀN PHÒNG CHỐNG BỆNH SỐT XUẤT HUYẾT Bệnh sốt xuất huyết đến nay chưa có vắc xin phòng bệnh và chưa có thuốc điều trị đặc hiệu, biện pháp phòng bệnh chủ yếu và hiệu quả là diệt muỗi ... Cập nhật lúc : 15 giờ 52 phút - Ngày 6 tháng 10 năm 2023
Xem chi tiết
Thư viện Trường THCS Tuấn Việt Giới thiệu sách 10 Cuốn sách năng lực phẩm chất người thầy, người giáo viên chủ nhiệm của PGS-TS Đinh Thị Kim Thoa ... Cập nhật lúc : 14 giờ 51 phút - Ngày 3 tháng 10 năm 2023
Xem chi tiết
Tuyên truyền học sinh cách phòng dịch bệnh Đau mắt đỏ Nguyên nhân của bệnh đau mắt đỏ. Triệu chứng của đau mắt đỏ hướng dẫn cách phòng bệnh đau mắt đỏ ... Cập nhật lúc : 10 giờ 9 phút - Ngày 25 tháng 9 năm 2023
Xem chi tiết
Thư viện Trường THCS Tuấn Việt Giới thiệu sách Bộ sách lớp 8 Bộ sách kết nối tri thức với cuộc sống ... Cập nhật lúc : 7 giờ 55 phút - Ngày 18 tháng 9 năm 2023
Xem chi tiết
THÔNG BÁO: Tuyển dụng giáo viên và nhân viên các cơ sở giáo dục công lập ngành Giáo Dục và Đào Tạo Huyên Kim Thành năm 2023 ... Cập nhật lúc : 9 giờ 26 phút - Ngày 11 tháng 8 năm 2023
Xem chi tiết
Thư viện Trường THCS Tuấn Việt Giới thiệu: Tầm quan trọng và ý nghĩa của ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam 2023 ... Cập nhật lúc : 16 giờ 58 phút - Ngày 24 tháng 4 năm 2023
Xem chi tiết
123456789
DANH MỤC
ĐỀ THI, CHUYÊN ĐỀ
phần mềm học tập : luyện gõ phím nhanh bằng Typing Test
Đề thi HSG tỉnh Hải Dương năm 2011 - 2012 môn Toán.
Đề thi HSG tỉnh Hải Dương năm 2011 - 2012 môn Tiếng Anh.
Đề kiểm tra chất lượng tháng 3/2012 môn Ngữ văn.
Một số phương pháp dạy học tích cực.
Những điểm mới trong Thông tư 58 so với Quy chế 40 và Thông tư 51 về kiểm tra đánh giá học sinh.
Kế hoạch tổ chức Hội thảo“Đổi mới kiểm tra đánh thông qua biên soạn đề kiểm tra, xây dựng thư viện câu hỏi, bài tập môn Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý trong trường THCS và THPT” của Sở GD.gữ văn, Lịch sử, Địa lý trong trường THCS” của Phòng GD.
Phân công viết tham luận tham dự Hội thảo cấp tỉnh các môn Ngữ văn, Sử, Địa.
Đề kiểm tra chất lượng môn Toán tháng 02 năm 2012
VĂN BẢN CỦA NHÀ TRƯỜNG